แนะนำอุทยานที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

การท่องเที่ยวในอุทยาน เป็นสถานที่ทางธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวมักจะวางแผนในการเดินทางอยู่เสมอ เพราะความสมบูรณ์ของธรรมชาติ เช่น น้ำตก ภูเขา ป่าไม้ ดอกไม้ รวมไปถึงมีประวัติศาสตร์มายาวนาน ดังนั้นจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอุทยานที่น่าสนใจ มีดังนี้

1.อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ได้รับการยกให้เป็นแหล่งมรดกโลก มีพื้นที่กว้างขวางเป็นเขตเมืองสุโขทัยในอดีต มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ควรไปชมอยู่มากมายแหลายแห่งทั้งภายในเขตกำแพงเมืองและนอกกำแพงเมือง

2.อุทยานแห่งชาติมาซาดา ประเทศอิสราเอล เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผสมระหว่างประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม ตั้งอยู่บนที่ราบทางตะวันออกของทะเลทราย Judean และทะเล Dead Sea มีพระราชวังโบราณอยู่ด้านใน

3.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา อุทยานแห่งชาติอันดับแรกของเมืองไทย ป่าใหญ่แห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่ถึง 4 จังหวัด ในภาคอีสานและภาคกลาง

4.อุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี  มีพื้นที่ 461,712 ไร่ มีป่าไม้และสัตว์ป่าอุดมสมบูรณ์ พันธุ์ไม้หายากที่พบในเขตอุทยานฯ  ช่วงเวลาที่เหมาะจะเดินทางมาท่องเที่ยวคือ เดือนธันวาคมถึงเดือนเมษายน มีกิจกรรม การล่องแก่ง เดินป่า นั่งช้าง ดูนก เป็นต้น

5.อุทยานแห่งชาติหุบเขาจิ่วจ้ายโกว ประเทศจีน ทำให้คุณหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของทะเลสาบสีเขียวคราม และน้ำตกที่สวยราวภาพวาด หุบเขาจิ่วจ้ายโกว นี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของเทือกเขาหมินซานทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวน นอกจากทะเลสาบและน้ำตกที่สวยงามตระการตาแล้ว ที่นี่ยังเป็นบ้านของกล้วยไม้นานาพันธุ์อีกด้วย

6.อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย  เป็นแหล่งมรดกโลกร่วมกับอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย แต่เดิมนั้นเรียกกันว่า “เมืองเชลียง” อุทยานประวัติศาสตร์แห่งนี้จัดเป็นแหล่งโบราณคดีชั้นเลิศ มีการขุดค้นพบโบราณวัตถุมากกว่า 200 ชิ้น

7.อุทยานแห่งชาติซันดาร์บานส์ ประเทศอินเดีย  ตั้งอยู่บนพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำคงคา แม่น้ำพรหมบุตร  และแม่น้ำเมฆนา มีเนื้อที่มากถึง 4,000 ตารางไมล์ นอกจากนี้ยังเป็นบ้านของสัตว์ป่านานาชนิด

8.อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน ประเทศเกาหลีใต้ บนยอดเขาฮัลลาซานนั้นเคยเป็นบริเวณปากปล่องของภูเขาไฟ ซึ่งดับสนิทแล้วในปัจจุบัน ทำให้เกิดทะเลสาบเล็กๆ ขึ้น ซึ่งมีทัศนียภาพที่สวยงามจนนักท่องเที่ยวอดใจไม่ได้ต้องปีนขึ้นไปเห็นด้วยตาสักครั้ง เป็นระบบนิเวศที่หลากหลาย ทำให้พืชพันธุ์ในบริเวณนี้มีความสวยงาม

ยังมีอุทยานอีกมากมายในหลายๆประเทศ จากที่กล่าวมาเป็นเพียงแค่ส่วนน้อยนิดเท่านั้น หากใครยังไม่มีโปรแกรมท่องเที่ยว การท่องเที่ยวในอุทยานก็มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว