โอกะชิมะ เกาะอันลี้ลับจากญี่ปุ่น

เกาะโอกะชิมะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเกาะภูเขาไฟในประเทศญี่ปุ่นโอบล้อมด้วยภูเขาไฟอีกชั้นหนึ่ง มีลักษณะเป็นแอ่งคล้ายๆหลุมอุกกาบาตและมีปากปล่องภูเขาอยู่ตรงกลางแอ่ง โดยจุดสูงสุดของขอบปล่องภูเขาไฟด้านนอกที่ความสูงของ 432 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และยังเป็นจุดที่สูงที่สุดในเกาะโอกะชิมะ โดยเกาะนี้อยู่ในน่านน้ำฟิลิปินส์ อยู่ภายใต้การดูแลของอุทยานแห่งชาติฟุจิ-ฮาโกะเน-อิซุ และอยู่ห่างจากเกาะโตเกียวประมาณ 350 กิโลเมตร ซึ่งเกาะโอกะชิมะเป็นเกาะที่มีภูเขาไฟเคยปะทุมาแล้วในอดีต ทำให้บนเกาะนี้มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก ปัจจุบันเกาะนี้มีผู้คนอาศัยอยู่กว่า 200 คน โดยชาวเกาะประกอบอาชีพการเกษตรและการประมงเป็นหลัก ในส่วนของการเดินทางไปเกาะโอกะชิมะนั้น เป็นการเดินทางด้วยเรือซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากที่นี่มีท่าเรือขนาดเล็กคอยรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ทำให้การเดินทางไม่ลำบากมากนัก แต่ถ้าใครพอมีกำลังทรัพย์มากหน่อยก็สามารถติดต่อเรือเฟอร์รี่และเฮลิคอปเตอร์ให้ไปส่งยังเกาะแห่งนี้ได้ โดยนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ต้องการหาที่พัก โรงแรม ที่กินและร้านอาหาร ที่เกาะโอกะชิมะ ประเทศญี่ปุ่นยังไม่มีให้บริการ นักท่องเที่ยวจึงต้องหาที่พักและที่กินบนเกาะโตเกียวแทน
สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกาะนี้จัดให้กับนักท่องเที่ยวนั้นมีมากมายหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการอาบแดด ดำน้ำ ปีนเขา ตั้งแคมป์ ชมน้ำพุร้อน รวมทั้งอาบซาวน่าด้วยความร้อนธรรมชาติกลางภูเขาไฟ ซึ่งทุกกิจกรรมได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ทำให้เกาะโอกะชิมะแห่งนี้ไม่เคยเงียบเหงาและมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเยี่ยมเยือนไม่ขาดสาย และอีกอย่างคือ เกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกจำนวนมากคงต้องยกให้ เกาะโอกะชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ที่มีความงดงามทางธรรมชาติซึ่งเป็นเกาะรูปร่างต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากอยากไปสัมผัสกับความอัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้น
สำหรับเศรษฐกิจหลักๆของเกาะอาโอกะชิมานั้น ส่วนใหญ่จะเน้นเป็นการเกษตร การประมง รวมไปถึงการตกปลา ส่วนรายได้จากนักท่องเที่ยวนั้นถือว่าเป็นส่วนน้อยเนื่องจากเป็นไปตามฤดูกาลท่องเที่ยวเท่านั้น
ดังนั้น ใครที่ชื่นชอบความงดงามทางธรรมชาติแบบนี้คงถูกอกถูกใจกับเกาะโอกะชิมะ ประเทศญี่ปุ่นไม่น้อย แม้ว่าการเดินทางจะไม่สะดวกสบายมากนัก แต่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จะทำให้ประทับใจได้อย่างแน่นอน