หน้ากากคาร์บอนเพื่อความปลอดภัยสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของคุณ

หากงานของคุณพาคุณไปยังสถานที่ที่คุณภาพอากาศอาจลดลง หรือหากคุณทำโครงการที่บ้านซึ่งอาจทำให้คุณสัมผัสกับสารปนเปื้อนในอากาศได้ ความปลอดภัยควรเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของคุณ มนุษย์หายใจโดยเฉลี่ยมากกว่า 20,000 ครั้งต่อวัน และหน้ากากคาร์บอนอากาศเป็นสิ่งที่เราขาดไม่ได้เป็นเวลานานกว่าสองสามนาที เนื่องจากการหลีกเลี่ยงอากาศที่เป็นอันตรายอาจเป็นไปไม่ได้หากคุณต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมบางอย่างหน้ากากคาร์บอนจึงต้องดำเนินการตามขั้นตอน

เพื่อให้การหายใจปลอดภัยที่สุด หน้ากากคาร์บอนที่ดีอาจหมายถึงความแตกต่างระหว่างการหายใจที่ดีต่อสุขภาพและความเสียหายทางกายภาพถาวรการสัมผัสกับฝุ่นและวัสดุที่เป็นอันตรายอื่น ๆ หน้ากากคาร์บอนในอากาศสามารถนำไปสู่โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง COPD ปอดอุดกั้นเรื้อรังรวมถึงโรคทางเดินหายใจที่สำคัญสองโรคโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรังและภาวะอวัยวะ โรคหลอดลมอักเสบเรื้อรังทำให้ทางเดินหายใจของปอดอักเสบ เมื่อร่างกายผลิตเมือกเพื่อตอบโต้

ประสิทธิภาพการกรองของหน้ากากโดยพิจารณาจากความสามารถในการป้องกัน

ทางเดินหายใจจะถูกปิดกั้นและหายใจลำบาก ภาวะอวัยวะทำลายเนื้อเยื่อปอดและทำให้ถุงลมก่อตัวในปอด ปอดสูญเสียความสามารถในการยืดกล้ามเนื้อในระหว่างกระบวนการหายใจเข้า/หายใจออกหน้ากากคาร์บอนและเมื่ออากาศเข้าไปติดอยู่ในปอด คุณก็จะพยายามกลั้นหายใจ หน้ากากคาร์บอนเป็นที่แน่ชัดว่าการได้รับสารอันตรายในช่วงเวลาสั้นๆ อาจส่งผลให้หายใจลำบากและมีปัญหาทางเดินหายใจตลอดชีวิต การลงทุนในหน้ากากกันฝุ่นคุณภาพสูงสามารถช่วยให้คุณหายใจได้สะดวกเป็นเวลาหลายปีเมื่อซื้อหน้ากากกันฝุ่น ให้มองหาคะแนนการอนุมัติการให้คะแนนเหล่านี้เริ่มต้นด้วย N, R หรือ P

สำหรับตัวกรองชนิดไม่ทนน้ำมัน ทนน้ำมัน และกันน้ำมัน ตามลำดับ หน้ากากคาร์บอนจะไม่ปกป้องคุณเมื่อมีละอองน้ำมัน ในขณะที่หน้ากาก P มักจะอยู่ได้นาน 40 ชั่วโมงในที่ที่มีละอองน้ำมัน การจัดยังรวมถึงค่าตัวเลขด้วย ตัวเลขบอกประสิทธิภาพการกรองของหน้ากากโดยพิจารณาจากความสามารถในการป้องกันอนุภาคที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.3 ไมครอน ตัวเลขคือเปอร์เซ็นต์ของประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น หน้ากากคาร์บอนมีความทนทานต่อน้ำมันและมีประสิทธิภาพ 95%

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกังวลว่าหากและเมื่อใดที่ไวรัสกลายพันธุ์

หลักฐานชัดเจนการสัมผัสกับอากาศที่ปนเปื้อนอาจทำให้ปอดเสียหายอย่างไม่สามารถแก้ไขได้ บางครั้งอันตรายก็ไม่ปรากฏ การศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้หน้ากากคาร์บอนเปิดเผยว่าคนงานในโรงงานแปรรูปปูมีความเสี่ยงต่อโรคทางเดินหายใจเนื่องจากการสัมผัสกับโปรตีนปูบางชนิดขณะบดเปลือก ต้ม และแยกขาปูและกรงเล็บออกจากกัน หน้ากากคาร์บอน 4 ชั้นดังนั้นจงระวังให้ดีการใช้หน้ากากกันฝุ่นในขณะนี้สามารถรักษาปอดที่แข็งแรงของคุณในอนาคตได้การระบาดใหญ่ของไข้หวัดใหญ่เกิดขึ้นจากความสม่ำเสมอที่คาดการณ์ได้ โดยทั่วไปประมาณสามศตวรรษ

ที่สำคัญครั้งสุดท้ายคือในปี 1918 เมื่อประมาณ 50 ล้านคนเสียชีวิต มีความรุนแรงน้อยกว่าอีกสองขนาดในปี 2500 และ 2511 วันนี้มีไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่มีความรุนแรงอย่างยิ่งปรากฏขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีส่วนรับผิดชอบต่อการสังหารผู้คนหลายสิบคน จนถึงขณะนี้ หน้ากากคาร์บอนผู้ติดเชื้อเหล่านี้ติดโรคโดยตรงจากนก แต่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกังวลว่าหากและเมื่อใดที่ไวรัสกลายพันธุ์เพื่อให้สามารถถ่ายทอดจากคนสู่คนได้