ปั้มซับเมอร์สที่ดีที่สุดแบบจุ่มหรือแบบแท่น

อะไรคือความแตกต่างระหว่างปั้มซับเมอร์สใต้น้ำและแบบแท่น เรือดำน้ำได้รับการออกแบบให้วางในบ่อพักและแช่ในน้ำ แท่นได้รับการออกแบบเพื่อให้ปั๊มอยู่ในหลุมบ่อ แต่มอเตอร์ตั้งอยู่นอกหลุม มอเตอร์ไม่ควรเปียกปั้มซับเมอร์สอยู่ที่ด้านล่างของหลุมบ่อเพื่อให้มีความเสถียรมาก อีกทางหนึ่งมีปั๊มอยู่ที่ก้นพิท แต่มอเตอร์อยู่นอกพิท ต้องใช้เหล็กค้ำยันที่ติดอยู่กับมอเตอร์เพื่อให้มีความมั่นคง บ่อแช่น้ำมีสวิตช์ลูกลอย/สวิตช์หนึ่งในสี่ประเภท

เชือกลูกลอยจะห้อยอย่างอิสระจากด้านข้างของปั้มซับเมอร์ส

ลอยเมื่อน้ำรอบปั้มซับเมอร์สลอยขึ้น ทุ่นลอยแนวตั้งมีลูกที่เคลื่อนที่ขึ้นและลงบนแกนแนวตั้งที่มีการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไดอะแฟรมซึ่งเป็นเมมเบรนที่อยู่บนกลไกรูปดรัม จะเว้าด้วยแรงดันน้ำที่เพิ่มขึ้นซึ่งกระตุ้นการทำงานของปั๊ม หัววัดที่ควบคุมโดยไมโครโปรเซสเซอร์ที่ตรวจจับแรงดันน้ำและกระตุ้นการทำงานของปั๊ม ฐานมีเชือกผูกลอย ปั๊มจุ่มใต้น้ำที่ทำงานด้วยโพรบเป็นกลไกสวิตช์ลอยตัวเดียวที่ช่วยให้เจ้าของทราบว่าปั้มซับเมอร์สทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่เมื่อไม่ได้ทำงาน ปั๊มแบบแท่นมีไฟยามที่มองเห็นได้ซึ่งระบุว่ากำลังทำงานอยู่หรือไม่

ใต้น้ำที่มีการลอยตัวที่ล้มเหลว สวิตช์แนวตั้งที่ติดอยู่กับปั้มซับเมอร์สจำเป็นต้องถอดปั๊มออกจากหลุมเพื่อเปลี่ยน กลไกแบบแท่นลอยติดอยู่กับมอเตอร์ซึ่งอยู่นอกพิท ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องถอดปั้มซับเมอร์สออกจากหลุม ใต้น้ำเงียบกว่าเพราะอยู่ในหลุม หลุมและน้ำช่วยลดเสียงรบกวน ปั๊มจุ่มยังปลอดภัยกว่าเพราะอยู่ในหลุม เด็กไม่สามารถสัมผัสส่วนใดส่วนหนึ่งของปั๊มได้ เว้นแต่ว่าไม่ได้ปิดฝาบ่อพักไว้ ปัญหาทางไฟฟ้ามักจะเกิด

ปั้มซับเมอร์สปัญหาดังกล่าวไม่ค่อยเกิดขึ้น

ปั้มซับเมอร์สแบบแท่นมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น น้ำเสียค่าผ่านทางปั้มซับเมอร์ส เป็นที่ทราบกันว่าแท่นมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 2 ถึง 5 เท่าและมีราคาถูกกว่าปั๊มจุ่ม อุปกรณ์ใต้น้ำถูกสร้างขึ้นเพื่อจัดการกับของแข็งขนาดเล็ก เนื่องจากมีตะแกรงอยู่เหนือใบหน้าของปั๊มเพื่อป้องกันไม่ให้เศษขยะถูกดูดเข้าไปในใบพัด แบบแท่นมีท่ออ่อนหรือท่อที่เอื้อมลงไปที่ก้นบ่อและดูดทุกสิ่งที่อยู่รอบข้าง สองประเภทไหนดีที่สุดสำหรับคุณ คำถามต่อไปนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยคุณในกระบวนการตัดสินใจเลือกเครื่องสูบน้ำที่เหมาะกับคุณที่สุด คุณกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการสูบน้ำและความเสถียรหรือไม่

เรือดำน้ำรองรับปริมาณน้ำที่มากขึ้นและมีเสถียรภาพมากขึ้น คุณกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายหรือไม่ แท่นมีราคาถูกกว่า คุณกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยและระดับเสียงหรือไม่ แท่นมีเสียงดังและไม่แนะนำให้ใช้ในที่ที่มีเด็กหรือสัตว์เลี้ยงและสำหรับห้องใต้ดินที่ใช้สำหรับการใช้ชีวิตในครอบครัว มีอนุภาคเล็ก ๆ ในน้ำบ่อของคุณหรือไม่ ปั้มซับเมอร์สแบบแท่นไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อรองรับของแข็งหรืออนุภาค คุณกำลังมองหาปั๊มที่คุณสามารถเปลี่ยนสวิตซ์ลูกลอยได้