สามก๊ก นวนิยายคลาสสิคจีน

สามก๊ก ในศตวรรษแรกสามก๊กกำลังต่อสู้เพื่อรวมประเทศจีน อาณาจักรแรก Wei คือใหญ่ที่สุดและแข็งแกร่งที่สุด ที่สองคือวู และที่สามคือชูฮัน Liu Bei เป็นกษัตริย์องค์แรกของ Shu Han ต่อสู้กับ Cao Cao กษัตริย์ของ Wei Liu Bei ส่วนใหญ่เป็นพันธมิตรกับซุนกวนกษัตริย์แห่งหวู่ (ที่ต่อต้าน Wei ที่แข็งแกร่งและมีขนาดใหญ่) Wei ควบคุมพื้นที่ขนาดใหญ่ในภาคเหนือของจีน วูตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ Liu Bei เป็นคนสุดท้ายที่ก่อตั้งอาณาจักรของตัวเอง

นวนิยายเรื่องสามก๊ก

Liu Bei มีปัญหา แม้ว่าเขาจะมีนายพลผู้กล้าหาญและภักดีซึ่งเป็นพี่น้องสาบานตนของเขา แต่เขาไม่ได้มีนักยุทธศาสตร์หรือรัฐบุรุษที่จะช่วยเขาในการควบคุมกองทัพและดูแลประเทศของเขา Liu Bei ได้ยินเกี่ยวกับชายหนุ่มคนหนึ่ง แต่มีความสามารถชื่อ Tsuge Liang ซึ่งไม่เพียง แต่เป็นนักยุทธศาสตร์การทหาร แต่ยังเป็นนักทฤษฎีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการเมืองอีกด้วย Tsuge Liang ถูกขอให้ทำงานกับ Wei และ Wu ในฐานะหนึ่งในนักยุทธศาสตร์ชั้นนำของพวกเขา เขาไม่ยอมรับคำเชิญของพวกเขาเพราะเขาไม่เห็นด้วยกับนโยบายของพวกเขา

บวร์กหวังอย่างยิ่งที่ Tsuge Liang จะเข้าร่วมทีมของเขา เขารู้ว่ามันเป็นการยากที่จะโน้มน้าวให้เหลียงยอมรับข้อเสนอของเขาเพราะเหลียงจะไม่ถูกกระตุ้นด้วยวาทศาสตร์ทางการเมือง เขาไม่สนใจทำเงิน บวร์กตัดสินใจไปเยี่ยมเหลียงคนเดียวด้วยตนเอง เหลียงอาศัยอยู่ห่างออกไปหนึ่งพันไมล์บนภูเขา ฤดูหนาวเห็นหิมะตกในปีนั้น เป่ยเดินทางไปที่เหลียงเพียงเพื่อจะพบว่าเขาไม่ได้อยู่บ้าน เขาบอกว่าเขาจะกลับมาและกลับไปที่โรงแรมของเขา ในวันที่สองเขากลับไปที่บ้านของเหลียงโดยรู้ว่าเขาจะออกไป ความตั้งใจของเขาคือบอกกับครอบครัวอย่างชัดแจ้งว่าเป่ยต้องการเหลียงอย่างเลวร้ายเพียงใด ในวันที่สามบวร์กพบเหลียงเป็นครั้งแรก เหลียงตกลงทำงานให้กับเป่ย

สามก๊ก Tsuge Liang นำชัยชนะ Liu Bei ในการต่อสู้ที่สำคัญหลายอย่างกับ Wei เหลียงทำให้หลิวสามารถสร้างอาณาจักรของตัวเองและกลายเป็นราชาองค์แรก เขาทำให้ประเทศทั้งมั่งคั่งและสงบสุข เมื่อหลิวเสียชีวิตเขาก็บอกกับเหลียงว่าเขาต้องการให้เหลียงมาเลี้ยงลูกชายของเขา แต่ถ้าเหลียงเชื่อว่าลูกชายของเขาสามารถกลายเป็นกษัตริย์องค์ที่สองได้ เป่ยบอกเขาว่าถ้าเหลียงพบว่าลูกชายของเขาไม่ดีพอที่จะเป็นกษัตริย์องค์ที่สองเหลียงควรกำจัดลูกชายของเขาและกลายเป็นราชาองค์ที่สองด้วยตัวเอง เหลียงสาบานว่าเขาจะอุทิศชีวิตเพื่อสนับสนุนลูกชายของเป่ย ชูฮันยังคงร่ำรวยและรุ่งเรืองต่อสู้อย่างมีประสิทธิภาพกับสองประเทศคู่แข่งจนกระทั่งถึงเวลาที่เหลียงเสียชีวิต เรื่องราวของ Liu Bei และ Tsuge Liang ทำให้เราได้รับคำแนะนำที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับความสำคัญของการเลือกการสรรหาและการทำงานกับพันธมิตร