พลาสวูดวิธีการรักษาพื้นไม้ให้อยู่ในสภาพดี

หากได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมพื้นไม้เนื้อแข็งสามารถทำให้บ้านของคุณสวยงามเป็นเวลาหลายทศวรรษโดยเพิ่มความอบอุ่นอุปนิสัยและคุณค่าให้กับบ้านของคุณ อย่างไรก็ตามเมื่อถูกทอดทิ้งพลาสวูดอาจเสื่อมสภาพและเริ่มดูโทรม เพื่อที่จะได้ชีวิตที่เป็นไปได้มากที่สุดออกมาจากพื้นของคุณและเพื่อรักษาไว้ให้คนรุ่นต่อ ๆ ไปใช้เทคนิคต่อไปนี้เพื่อการดูแลและบำรุงรักษาที่เหมาะสม การหกรั่วไหลอาจทำให้พลาสวูดเสียหายได้ เพื่อปกป้องพื้นของคุณให้ทำความสะอาดสิ่งที่หกโดยใช้ผ้าแห้ง หลีกเลี่ยงการดันลงในขณะที่คุณดูดซับของเหลวที่หก ความดันจะทำให้รอยเปื้อนลึกเข้าไปในเนื้อไม้ ล้างผ้าของคุณบ่อย ๆ แล้วบิดผ้าก่อนออกจากบริเวณที่หก หลังจากเสร็จแล้วให้เช็ดออกด้วยผ้าสะอาดผืนอื่น

พลาสวูดทำซ้ำขั้นตอนนี้หากมีสิ่งตกค้างเหนียว

สุดท้ายหากเทคนิคเหล่านี้ใช้ไม่ได้ผลกับคราบสกปรกบางอย่างให้ติดต่อผู้รับเหมางานปูพื้นไม้เนื้อแข็งซึ่งจะรู้วิธีที่ดีที่สุดในการขจัดสิวโดยไม่ทำอันตรายกับพื้นของคุณ ผู้รับเหมางานปูพื้นไม้เนื้อแข็งทุกคนแนะนำการพลาสวูดที่ทางเข้าและในพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น พรมภายในและภายนอกจะจับสิ่งสกปรกก่อนที่มันจะทำให้พลาสวูดของคุณเป็นรอยได้ แผ่นเฟอร์นิเจอร์ที่บางเบาป้องกันพื้นไม้เนื้อแข็งของคุณโดยการป้องกันรอยขีดข่วน พื้นไม้อาจได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อขจัดรอยขีดข่วน แต่นี่เป็นขั้นตอนราคาแพงและใช้เวลานานซึ่งได้รับความไว้วางใจจากผู้รับเหมางานไม้พื้นมืออาชีพ

ยิ่งคุณมีความขยันหมั่นเพียรในการใช้อุปกรณ์ป้องกันความรู้สึกกับเฟอร์นิเจอร์ของคุณมากขึ้นพลาสวูดราคาของคุณจะรักษา กวาดพื้นไม้ทุกวัน ๆ เพื่อกำจัดฝุ่นละอองและเศษขยะอื่น ๆ ถ้าคุณไม่มีอาการแพ้ฝุ่นไม้กวาดเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเพราะจะไม่ทำให้พื้นของคุณเป็นรอย หากคุณมีอาการแพ้ให้ดูดสิ่งสกปรกด้วยชุดแปรงขนนุ่มบนเครื่องดูดฝุ่นของคุณ สิ่งนี้จะช่วยลดปริมาณสารก่อภูมิแพ้ที่จะถูกเตะขึ้นและช่วยลดโอกาสที่ล้อสูญญากาศจะทำให้เกิดรอยขีดข่วน

เนื่องจากน้ำเป็นหนึ่งในศัตรูที่เลวร้ายที่สุดของพลาสวูด

  • มันสามารถทำให้ไม้แปรปรวนได้เช่นเดียวกับรอยเปื้อน สิ่งสำคัญคือไม่ควรซับพลาสวูดของคุณเปียกไม่ว่าคุณจะถูกล่อลวงเท่าใดก็ตามหากมีข้อสงสัยให้ทำตามคำแนะนำของผู้ผลิตเสมอ
  • ตัวอย่างเช่นพื้นลามิเนตสามารถออกแบบให้ดูเหมือนพื้นไม้เนื้อแข็งผู้ขายพลาสวูดมักไม่แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยน้ำ หากคุณเจอคราบที่ยากต่อการทำความสะอาด
  • โดยเฉพาะให้ตรวจสอบกับผู้รับเหมาปูพลาสวูดสำหรับวิธีการทำความสะอาดที่ปลอดภัยซึ่งจะไม่ทำให้พื้นไม้เนื้อแข็งของคุณเสียหาย คุณอาจจำเป็นต้องแว็กซ์และขัดพื้นไม้
  • เป็นประจำอย่างน้อยปีละครั้งทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตกแต่งพื้นของคุณหากคุณยุ่งเกินไปที่จะทำภารกิจบำรุงรักษาหนักนี้ให้ทำสัญญากับผู้รับเหมางานปูพลาสวูด