เรียนเคมีและสาขาต่างๆ

หากคุณมีความอยากรู้เกี่ยวกับเคมี คุณคงสนใจที่จะทราบเกี่ยวกับสาขาต่างๆ ของวิชานี้ การทำความเข้าใจแนวคิด ข้อเท็จจริง และสาขาวิชาเคมีต่างๆ จะช่วยให้คุณเลือกสาขาวิชาเอกในโรงเรียนได้ โดยเฉพาะหากคุณวางแผนที่จะประกอบอาชีพเป็นนักเคมี ให้ฉันเริ่มต้นด้วยการบอกคุณว่าวิทยาศาสตร์ทุกแขนงเกี่ยวข้องกับการศึกษาด้านต่างๆ ของธรรมชาติเคมีและสาขาต่างๆ สามารถแบ่งออกเป็นสาขาย่อยอื่นๆ ได้อีกหลายสาขา เรียนเคมีนี้มีการใช้งานที่หลากหลายที่สุดในชีวิตจริง เป็นศาสตร์แห่งโมเลกุลและอะตอม โดเมนนี้ขยายไปทุกที่ในโลก

เรียนเคมีแยกส่วนต่าง ๆ ของแผนกย่อยของเรื่อง

พวกมันถูกแยกออกจากกันเพื่อความสะดวกของเรา นี่คือบางส่วนของสาขาหลักของเรื่อง เกี่ยวข้องกับเรียนเคมีสารประกอบอนินทรีย์ประเภทต่างๆ อีกทา

งหนึ่ง มันสามารถกำหนดเป็นสาขาที่เกี่ยวข้องกับสารประกอบที่ไม่ใช่อินทรีย์ในลักษณะ ซึ่งอาจรวมถึงการศึกษาเบส กรด เกลือ และสารเคมีอนินทรีย์ชนิดต่างๆ เรียนเคมีคุณสมบัติของโลหะและอโลหะและปฏิกิริยาระหว่างกันอย่างละเอียด สาขานี้ยังแบ่งย่อยออกเป็นสาขาต่างๆ ตามการใช้งานในชีวิตจริง

เรียนเคมีตรงข้ามกับการศึกษาสารอนินทรีย์ สาขานี้เกี่ยวข้องกับรูปแบบต่างๆ ของสารเคมีที่มีคาร์บอนเป็นส่วนประกอบ การดำรงอยู่และชีวิตของเราบนดาวเคราะห์โลกนั้นขึ้นอยู่กับคาร์บอน เรียนเคมี ที่ไหนดีและสาขาเคมีนี้อุทิศให้กับการศึกษาสารประกอบอินทรีย์ประเภทต่างๆ อย่างสมบูรณ์ การศึกษาอินทรีย์เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติของสารประกอบที่มีคาร์บอนเป็นพื้นฐานและปฏิกิริยาของสารประกอบเหล่านี้

สาขานี้เข้ามาในรูปภาพเมื่อหลักการเรียนเคมี

โดยพื้นฐานแล้วมันเกี่ยวข้องกับลักษณะทางกายภาพของปฏิกิริยาเคมีและการศึกษาคุณสมบัติของพวกมัน สาขาวิชานี้เกี่ยวข้องกับการศึกษาแรงในที่ทำงาน จลนพลศาสตร์ของอัตราการเกิดปฏิกิริยาของปฏิกิริยา และคุณสมบัติทางกายภาพอื่นๆ อีกหลายประการ โดยพื้นฐานแล้วมันเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพที่เกิดขึ้นกับปฏิกิริยาเคมี นอกจากสาขาที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว ยังมีสาขาอื่นๆ อีกหลายสาขา เช่น ชีวเคมี เคมีวิเคราะห์ และเคมีนิวเคลียร์ สาขาเหล่านี้จัดการกับแอปพลิเคชั่นในชีวิตจริงที่หลากหลายซึ่งค่อนข้างน่าสนใจในการเรียนรู้

แม้ว่าบทเหล่านี้ส่วนใหญ่จะสอนในเรียนเคมีของคุณ หากคุณพบว่าไม่เข้าใจแนวคิดหรือต้องการความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับแนวคิดเหล่านี้ คุณสามารถเลือกใช้บริการกวดวิชาวิทยาศาสตร์แบบส่วนตัวในพื้นที่ของคุณได้ เคมีอินทรีย์น่าจะเป็นหลักสูตรวิทยาศาสตร์ที่ท้าทายที่สุดที่คุณจะได้สัมผัสในอาชีพการงานในวิทยาลัยของคุณ ปริมาณข้อมูลที่คุณต้องศึกษามีมากมายมหาศาล เรียนเคมีและอัตราความล้มเหลวก็สูงผิดปกติ ไม่มีทางใดในเส้นทางนี้หากคุณกำลังใฝ่หาอาชีพในวิชาชีพด้านสุขภาพหรือวิทยาศาสตร์ แม้ว่าจะไม่มีวิธีแก้ปัญหาที่น่าอัศจรรย์ในการเรียนหลักสูตรนี้โดยไม่ต้องทำงานหนักและทุ่มเท แต่ก็มีขั้นตอนมากมายที่คุณสามารถทำได้ และวิธีการที่คุณสามารถนำไปใช้เพื่อประกันว่า