การใช้จุลินทรีย์ดับกลิ่นอย่างปลอดภัย

อ่านคำแนะนำก่อนเปิดภาชนะกำจัดแมลง ใช้มาตรการป้องกันเพิ่มเติมใด ๆ รู้ว่าต้องทำอะไรในวิกฤตปฏิบัติตามคำแนะนำในการผสมและใช้ยาฆ่าแมลงในปริมาณที่ถูกต้อง ถ้าบางอย่างดีมากไปก็ไม่ดีขึ้นดังนั้นควรใช้ยาฆ่าแมลงในอัตราที่แนะนำ จุลินทรีย์ดับกลิ่นล้างมือทุกครั้งหลังการใช้ เก็บยาฆ่าแมลงไว้ในภาชนะเดิม เก็บให้พ้นมือเด็กและสัตว์เลี้ยง สวมถุงมือยางก่อนเคลื่อนย้ายภาชนะบรรจุจุลินทรีย์ดับกลิ่นเก่า ๆ หากภาชนะไม่มีฉลากและไม่มีการระบุเนื้อหาให้จัดการด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง หากภาชนะรั่วให้ใส่ถุงพลาสติกที่แข็งและปิดผนึก จุลินทรีย์ดับกลิ่นที่ไม่ต้องการลงในถังขยะ นำไปยังสถานที่รวบรวมของเสียอันตรายในพื้นที่

การป้องกันในปริมาณที่น้อยที่สุดเมื่อวิ่งโดยใช้จุลินทรีย์ดับกลิ่นคือ

เสื้อแขนยาวกางเกงขายาวรองเท้าและถุงเท้าถุงมือยางและป้องกันน้ำกระเซ็นโดยไม่คำนึงถึงจุลินทรีย์ดับกลิ่น รองเท้ายางและเครื่องช่วยหายใจเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อทำงานกับสารกำจัดศัตรูพืชที่มีพิษปานกลางหรือมีพิษสูง ขอแนะนำให้สวมเสื้อผ้าสองชั้น สามารถทำได้โดยสวมเสื้อคลุมทับกางเกงขายาวเสื้อเชิ้ตแขนยาวและรองเท้าบูทยางทับรองเท้าและถุงเท้า เครื่องช่วยหายใจได้รับการออกแบบมาเพื่อหยุดการสูดดมควันพิษและหมอก จุลินทรีย์ดับกลิ่นต้องใช้เมื่อดูดซึมหรือใช้สารกำจัดศัตรูพืชหากฉลากระบุความต้องการ

เลือกหน่วยปิดผนึกที่ถูกต้องสำหรับประเภทของสารกำจัดศัตรูพืชที่ใช้ ผู้ผลิตหรือซัพพลายเออร์สามารถให้คำแนะนำในการเลือกตลับหมึกที่ถูกต้อง จุลินทรีย์ดับกลิ่นควรศึกษาฉลากทั้งหมดอย่างละเอียดก่อนใช้ ปฏิบัติตามคำแนะนำของแท็กทั้งหมดรวมถึงขีดจำกัดการใช้งานกับเด็กเล็กและจำนวนแอปพลิเคชันสูงสุดที่อนุญาตต่อวัน จุลินทรีย์ดับกลิ่นเปลือยเปล่าหรือด้านบนของเสื้อผ้าเท่านั้น อย่าใช้ใต้เสื้อผ้า การใช้งานหนักและการกระจายไม่จำเป็นสำหรับประสิทธิผล ทำซ้ำแอปพลิเคชันเท่าที่จำเป็นเท่านั้น อย่าให้เข้าตา หากเข้าตาให้ล้างออกทันทีด้วยน้ำ

จุลินทรีย์ดับกลิ่นหรือหากผิวหนังระคายเคืองหรือถูกแดดเผา

หลีกเลี่ยงการพ่นหมอกควันและห้ามใช้สเปรย์ฉีดพ่นภายในเต็นท์ ใช้เฉพาะในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเท อย่าใช้ใกล้อาหาร ล้างผิวหนังที่ผ่านการบำบัดแล้วด้วยสบู่และน้ำเมื่อกลับเข้าบ้านหรือเมื่อไม่จำเป็นต้องใช้การป้องกัน เก็บภาชนะไล่แมลงทั้งหมดให้พ้นมือเด็ก ควบคุมแอปพลิเคชันสำหรับเด็กเสมอ จุลินทรีย์ดับกลิ่นหลีกเลี่ยงการใช้ยาขับไล่กับมือเด็กเพื่อลดโอกาสในการขับไล่เข้าตาและปาก หากสงสัยว่าเด็กมีปฏิกิริยาต่อสารไล่แมลงให้หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ทันทีล้างผิวหนังที่ผ่านการบำบัดแล้วและไปพบแพทย์ ขณะไปพบแพทย์ให้นำภาชนะผลิตภัณฑ์ไปด้วย

จุลินทรีย์ดับกลิ่นที่ตรงตามความต้องการ หากวางแผนที่จะออกไปข้างนอกเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ให้เลือกจุลินทรีย์ดับกลิ่นที่มีความเข้มข้นของสารขับไล่น้อยกว่าและทาซ้ำเฉพาะในกรณีที่ต้องการระยะเวลาการป้องกันที่นานขึ้นเท่านั้น ใช้เฉพาะสารไล่แมลงส่วนบุคคลที่ได้รับการขึ้นทะเบียน พวกเขามีหมายเลขทะเบียนที่ได้รับภายใต้พระราชบัญญัติผลิตภัณฑ์ควบคุมศัตรูพืชและมีป้ายกำกับว่าเป็นสารไล่แมลงสำหรับใช้กับมนุษย์ มีสารออกฤทธิ์ที่แตกต่างกัน 5 ชนิด