การดูแลแผลในปากมะเร็งทันตกรรมที่ดีขึ้นและสุขอนามัยในช่องปาก

แผลในปากเริ่มมีน้อยลงเรื่อย ๆ ตั้งแต่ 10 ปีแผลในปากมะเร็งที่ผ่านมาเป็นโรคที่ส่งผลกระทบต่อผู้ที่มีอายุมากกว่า 45 ปีเป็นหลัก และพบได้บ่อยในผู้ชายถึง 2 เท่า การดูแลทันตกรรมที่ดีขึ้นและสุขอนามัยในช่องปากอาจเป็นปัจจัยที่ลดลง แต่การเชื่อมโยงที่พิสูจน์แล้วที่ดีที่สุดคือการสูบบุหรี่ในท่อและซิการ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกี่ยวข้องกับการดื่ม แผลในปากมะเร็งยังทำให้เกิดปัญหากลิ่นปาก เนื่องจากท่อทำให้บุหรี่ มะเร็งปอดเพิ่มขึ้นและมะเร็งในช่องปากลดลง

ปากเป็นส่วนที่อยู่ใกล้เคียงของทางเดินอาหารยาว แผลในปากมะเร็งอาจมีแนวโน้มที่จะเกิดบาดแผลและการติดเชื้อได้ และสาเหตุดังกล่าวสามารถเปลี่ยนแปลงได้การติดเชื้อที่ส่งผลต่อช่องปากอาจเป็นไวรัส แบคทีเรีย แผลในปากมะเร็งและบางครั้งอาจเป็นเชื้อรา ผู้ป่วยที่ใช้ยาปฏิชีวนะและการบำบัดด้วยสเตียรอยด์หรือเป็นระยะเวลานานได้รับการตั้งข้อสังเกตว่าติดเชื้อราในปาก อันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงในแบคทีเรียในช่องปาก จุลินทรีย์เหล่านี้หลายครั้งทำให้เกิดกลิ่นปาก

วิธีการแปรงฟันการใช้แปรงสีฟันที่ไม่เหมาะสมและยาสีฟันที่ไม่เหมาะสม

สาเหตุทางเคมีซิการ์เรื้อรังและการสูบบุหรี่ การเคี้ยวอย่างเป็นนิสัยของสะระแหน่ หมาก และโรคพิษสุราเรื้อรัง เป็นสาเหตุที่เป็นไปได้เช่นเดียวกับสารเคมีทางอุตสาหกรรม เช่น ปรอทหรือไนตรัสออกไซด์ เยื่อเมือกสาเหตุที่ทำให้บาดแผลการบาดเจ็บจากฟันแหลมคม การกัดโดยไม่ได้ตั้งใจ ใส่ฟันปลอมที่ไม่เหมาะสม แผลในปากมะเร็งไม้จิ้มฟันที่แหลมคมเป็นสาเหตุที่เป็นไปได้บางประการ นอกจากนี้ แผลในปากมะเร็งเยื่อบุช่องปากอาจได้รับความเสียหายจากการกลืนเครื่องดื่มและอาหารร้อนจัดการแพ้สารก่อภูมิแพ้ที่เกิดกับช่องปากที่บอบบางบางชนิด ได้แก่ ยาอม น้ำยาบ้วนปาก และในบางครั้ง แม้แต่ยา ในผู้หญิง

ลิปสติกอาจเป็นสาเหตุได้การขาดวิตามินความเสื่อมและการเปลี่ยนแปลงของแผลในปากอาจเกิดจากการขาดวิตามินบีและวิตามินซีโรคที่ไม่ทราบสาเหตุ เช่น ไลเคนพลานัส ผื่นแดง multiforma และแผลในปากมะเร็งในช่องปากสามารถส่งผลกระทบต่อช่องปากได้ง่ายวิธีการแปรงฟันการใช้แปรงสีฟันที่ไม่เหมาะสมและยาสีฟันที่ไม่เหมาะสม ร่วมกับการแปรงฟันแรงๆ อาจทำให้เยื่อเมือกโดยเฉพาะรอบ ๆ ฟันเป็นแผล และต่อมาเกิดการติดเชื้อที่ทับซ้อนกันมากเกินไป

โดยการจับเม็ดสเตียรอยด์ที่มีไฮโดรคอร์ติโซนอ่อนหรือเบตาเมทาโซน

ภาวะต่อมน้ำลายบกพร่อง เมื่อมีน้ำลายไม่เพียงพอ ช่องปากจะแห้งและเยื่อเมือกเสียหายได้ง่ายสภาพประสาทผู้ที่มีภาวะซึมเศร้า กังวล และกังวลมากเกินควร แผลในปากมะเร็งมักเป็นแผลในปากและติดเชื้อบ่อยๆแผลที่มักเกิดขึ้นเป็นแผลที่เกิดซ้ำ สิ่งเหล่านี้ต่างจากแผลที่เป็นมะเร็งซึ่งมักพบในผู้หญิงและมักมีปัญหามากที่สุด

เมื่ออายุมากขึ้น ระหว่าง 10 ถึง 40 ปีการรักษาแผลในปากมะเร็งการพัฒนาของฝีฝีมักจะประกาศโดยความรุนแรงหรือความรู้สึกแสบร้อนในปากมีลักษณะกลมหรือวงรี มีจำนวนน้อยกว่าห้าตัวและมีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 10 มม. การรักษาโดยการใช้สเตียรอยด์ในท้องถิ่น Adcortyl Triamcinolone ใน แผลในปากมะเร็งหรือโดยการจับเม็ดสเตียรอยด์ที่มีไฮโดรคอร์ติโซนอ่อนหรือเบตาเมทาโซนอย่างใดอย่างหนึ่งกับแผลในกระเพาะอาหาร สนใจ https://www.xn--12cm6cid7aol7hra1nd2a8d.com/