ข้อสงสัยที่เกี่ยวกับน้ำกลั่นบริสุทธิ์

น้ำกลั่นสำหรับใครก็ตามที่สงสัยว่าน้ำกลั่นบริสุทธิ์เพียงใด คำตอบจะขึ้นอยู่กับคำจำกัดความของความบริสุทธิ์ของน้ำนั้นน้ำกลั่นสารละลายน้ำบริสุทธิ์ที่บริสุทธิ์น้ำกลั่นจะส่งผลให้น้ำปราศจากสิ่งใดๆ ที่ไม่ใช่น้ำ ขจัดทุกอย่างไม่ว่าจะดีสำหรับสุขภาพของเราหรือไม่ก็ตามเมื่อมองหาน้ำดื่มน้ำกลั่นนี่ไม่ใช่ความบริสุทธิ์ที่เราต้องการน้ำกลั่นน้ำทุกชนิดที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติบนโลกของเราจะมีแร่ธาตุที่ละลายอยู่ในระดับหนึ่ง แร่ธาตุเหล่านี้มีส่วนช่วยในการให้ความชุ่มชื้นเช่นเดียวกับการมีสุขภาพที่ดีและเรียกว่าน้ำกลั่นที่สำคัญที่สุดสองชนิดคือน้ำกลั่น

พึงระลึกไว้เสมอว่าหากคุณสงสัยว่าน้ำกลั่น

สำหรับดื่มนั้นบริสุทธิ์เพียงใดนั้นไม่ใช่ความบริสุทธิ์ที่เหมาะสมน้ำกลั่นกระบวนการกลั่นจะขจัดสิ่งใดก็ตามที่มีจุดเดือดสูงกว่าน้ำและแร่ธาตุที่ละลายทั้งหมดน้ำกลั่นสารเคมีบางชนิดน้ำกลั่นเช่น คลอรีนและผลพลอยได้ไม่สามารถกำจัดออกได้ด้วยการกลั่นเพียงอย่างเดียวน้ำกลั่นหากจำเป็นต้องกำจัดสารเคมีเหล่านี้น้ำกลั่นจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนเพิ่มเติมน้ำกลั่นเมื่อต้องการสารละลายน้ำบริสุทธิ์สำหรับดื่มน้ำกลั่นคุณต้องการน้ำที่ปราศจากสารเคมีปนเปื้อนทั้งหมด ในขณะที่ยังคงรักษาแร่ธาตุไว้ ซึ่งค่อนข้างตรงกันข้ามกับผลลัพธ์จากการกลั่นน้ำกลั่นสารละลายน้ำบริสุทธิ์ที่ไม่มีแร่ธาตุมีประโยชน์ในสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรมและการใช้งานอื่นๆ

เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสารหล่อเย็นและแนะนำให้ใช้ในเครื่องทำความชื้นและเตารีดไอน้ำน้ำกลั่นน้ำกลั่นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อความบริสุทธิ์ของน้ำกลั่นคือความสะอาดของอ่างเก็บน้ำ หากอ่างเก็บน้ำไม่ผ่านการฆ่าเชื้อก่อนกระบวนการ มีโอกาสสูงที่จะมีแบคทีเรียเกิดขึ้น หากตัวอุปกรณ์ไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างทั่วถึงและบ่อยครั้ง จะเกิดเกล็ดซึ่งส่งผลเสียต่อความบริสุทธิ์ของน้ำน้ำกลั่นการกำจัดไอออนจะผลิตสารละลายน้ำบริสุทธิ์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานใดๆ ที่ต้องการสารละลายปราศจากแร่ธาตุน้ำกลั่นกระบวนการกำจัดไอออนจะกำจัดไอออนของแร่ธาตุทั้งหมด รวมทั้งโบรไมด์และคลอไรด์ในระดับหนึ่ง แต่ไม่สามารถกำจัดแบคทีเรียหรือไวรัสที่เป็นอันตรายได้น้ำกลั่น

น้ำกลั่นวิธีอื่นๆ ที่ช่วยลดปริมาณแร่ธาตุได้

อย่างมีประสิทธิภาพน้ำกลั่นน้ำยาปรับผ้านุ่มและน้ำกลั่นตัวเลือกเหล่านี้ไม่เหมาะกับการฟอกที่บ้าน สำหรับการทำให้บริสุทธิ์ที่บ้านน้ำกลั่นบริสุทธิ์ทางเลือกที่ดีที่สุดคือเครื่องกรองแบบหลายขั้นตอน ระบบเหล่านี้ใช้เม็ดคาร์บอนและตัวกลางอื่นๆ เพื่อดักจับสารเคมีอย่างมีประสิทธิภาพ และใช้การแลกเปลี่ยนไอออนเพื่อดักจับโลหะเช่นตะกั่ว รวมถึงช่องที่มีขนาดย่อยไมครอนเพื่อกรองซีสต์และปรสิตที่สามารถต้านทานสารเคมีฆ่าเชื้อได้คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าน้ำกลั่นสำหรับดื่มที่บรรจุในขวดพลาสติกบริสุทธิ์แค่ไหนเมื่อเวลาผ่านไป

น้ำกลั่นพลาสติกในขวดจะเริ่มเสื่อมสภาพ ทำให้สารเคมีรั่วไหลเข้าไปในของเหลวที่เก็บไว้ในภาชนะ สารเคมีเหล่านี้อาจเป็นปัจจัยในปัญหาสุขภาพบางอย่างน้ำกลั่นและจะส่งผลต่อความบริสุทธิ์และรสชาติของน้ำบางบริษัทอ้างว่าจัดหาน้ำบริสุทธิ์พิเศษสำหรับดื่มให้ผู้บริโภคเป็นไปไม่ได้ที่จะรู้ว่าน้ำนั้นปราศจากน้ำกลั่นสารเคมีและสารปนเปื้อนอื่นๆ หรือไม่ เว้นแต่คุณจะรู้ว่าพวกมันใช้วิธีการทำให้บริสุทธิ์ด้วยวิธีใดน้ำกลั่นการศึกษาอิสระได้ค้นพบสารปนเปื้อนทุกชนิดในเครื่องดื่มบรรจุขวดต่างๆ น้ำกลั่น