จำนำรถคนธรรมดามีรถยนต์อย่างไร

สินเชื่อรถยนต์ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของสินเชื่อครอบครัวชนชั้นกลางส่วนใหญ่ในสหราชอาณาจักร

ไม่ใช่แค่ในสหราชอาณาจักรที่เราเห็นการพัฒนาแบบนี้ แต่ยังรวมถึงจำนำรถในประเทศกำลังพัฒนาส่วนใหญ่ด้วย รถยนต์ได้กลายเป็นส่วนสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของบ้าน การเป็นเจ้าของรถยนต์คันใดคันหนึ่งแสดงถึงสถานะของตนเอง ภูมิหลังทางการเงิน และสถานะในสังคม มันไม่ได้เป็นเพียงพาหนะเท่านั้น แต่ยังเป็นความรู้สึกภาคภูมิใจในตนเองอีกด้วย

สินเชื่อรถยนต์ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน สิทธิพิเศษสำหรับคนรวยเท่านั้นที่กลายเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นพาหนะประจำ สินเชื่อรถยนต์มีความสำคัญเท่ากับการซื้อรถยนต์ มีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกสินเชื่อรถยนต์

สินเชื่อรถยนต์มีหลายประเภท ธนาคารและสถาบันการเงินให้ความสำคัญกับชุมชนจํานํารถมอเตอร์ไซค์ ไม่มีเล่ม ชลบุรีคนทำงานเป็นหลัก เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ต้องการเงินกู้และเป็นส่วนสำคัญของสังคม มีการแข่งขันที่รุนแรงระหว่างธนาคารและสถาบันการเงินในการจัดหาสินเชื่อรถยนต์ ดังนั้นไม่เหมือนวันก่อนหน้า อัตราดอกเบี้ยได้ลดลง และขั้นตอนการขอสินเชื่อรถยนต์นั้นง่ายและสะดวก

มีสินเชื่อเพื่อซื้อรถใหม่หรือแม้แต่รถมือสองขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า ลูกค้าบางรายมองหาจํานํารถ ไม่มีเล่มสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ย 0%; บางคนต้องการเงินดาวน์เป็นศูนย์ เป็นต้น ประเภทเงินกู้ที่พบบ่อยที่สุดที่มีอยู่คือ

o สินเชื่อเงินดาวน์เป็นศูนย์

o เงินกู้ดอกเบี้ยเป็นศูนย์

o เงินกู้ระยะยาว

o เงินกู้ระยะสั้น

o สินเชื่อรถยนต์มือสอง

o สินเชื่อรถยนต์บางส่วน

สินเชื่อเงินดาวน์เป็นศูนย์คือเงินกู้ที่คุณไม่ต้องชำระเงินดาวน์หรือชำระเงินงวดแรกขณะรับเงินกู้ อัตราดอกเบี้ยมักจะสูงและเป็นระยะยาว

เงินกู้ดอกเบี้ยเป็นศูนย์คือเงินกู้ที่เงินดาวน์มักจะสูงและอาจมากจากการเป็นเงินกู้ระยะยาวเป็นเงินกู้ระยะสั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าและอัตราดอกเบี้ยมักจะต่ำ

เงินกู้ยืมระยะยาวคือเงินกู้ที่เงินดาวน์มักจะต่ำ ระยะเวลาอาจมากจาก 36, 48 ถึง 60 เดือน อัตราดอกเบี้ยโดยทั่วไปสูง

เงินกู้ยืมระยะสั้นคือเงินกู้ที่เงินดาวน์มักจะสูง ระยะเวลาในการชำระคืนน้อย และอัตราดอกเบี้ยโดยทั่วไปต่ำ

สินเชื่อรถยนต์มือสอง คือ สินเชื่อเพื่อการซื้อรถยนต์มือสอง ข้อกำหนดและเงื่อนไขแตกต่างกันไปเนื่องจากสถาบันการเงินขนาดเล็กมักจะให้เงินกู้ประเภทนี้