ใบรับรองธุรกิจสีเขียว

เมื่อบริษัทของคุณกำลังคิดเกี่ยวกับ Going Green อาจเป็นการดีที่จะคิดล่วงหน้าว่าการตัดสินใจขอใบรับรอง Green จะส่งผลต่อธุรกิจของคุณอย่างไร ประเภทของ “อีซี่กรีน” ที่ได้รับการส่งเสริมในตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยสีเขียวนี้นำมาซึ่งกำไรในระยะสั้นและความกังวลในระยะยาว

การตัดสินใจสร้างรูปแบบธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไม่ควรส่งผลกระทบต่ออนาคตของบริษัท 

ธุรกิจสีเขียว

ยกตัวอย่างเช่น ความแน่นอนที่ใกล้เคียงที่นักข่าวสืบสวนบางคนแน่ใจว่าจะตรวจสอบการรับรองเว็บไซต์ที่เพิ่มขึ้นซึ่งต้องการเงินเพียงไม่กี่ร้อยดอลลาร์และแบบฟอร์มการประเมินตนเอง การขาดปัจจัยด้านความซื่อสัตย์ใดๆ สำหรับการรับรองประเภทนี้ ดูเหมือนจะทำให้เกิดการละเมิด กล่าวอีกนัยหนึ่ง บริษัท ที่ไม่ซื่อสัตย์สามารถได้รับการรับรองเช่นเดียวกับ บริษัท ที่มุ่งมั่นต่อสิ่งแวดล้อม คำเชิญชวนที่ชัดเจนสำหรับการละเมิดนี้จะกลับมาหลอกหลอนบริษัทต่างๆ ที่ใช้เส้นทางง่ายๆ สู่ปัญหาที่โลกตึงเครียด มีเพียงคนโง่เท่านั้นที่คิดว่าระบบที่ง่ายต่อการโกงเหล่านี้จะกลายเป็นป้อมปราการแห่งความซื่อสัตย์

มีคนกล่าวไว้ถูกต้องแล้ว: “ถ้าเราไม่สามารถวัดอะไรได้ เราไม่สามารถตรวจสอบได้” จุดประสงค์ที่ชัดเจนของโลโก้การรับรอง Green คือการให้การรับรองแก่สาธารณชนว่าโลโก้มีความหมายมากกว่าที่ผู้สมัครจ่ายค่าธรรมเนียมและกรอกแบบฟอร์ม โปรแกรมเหล่านี้ส่งเสริมการหลอกลวงขั้นพื้นฐานเนื่องจากการรับรองได้รับการออกแบบเพื่อถ่ายทอดความเชื่อมั่นของสาธารณชนในสิ่งที่ยังไม่ได้รับการยืนยันหรือตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญอิสระ

แค่ถามตัวเองว่าคุณจะรู้สึกอย่างไรหลังจากตัดสินใจทำธุรกิจกับบริษัทอื่นที่มีคุณธรรมธุรกิจสีเขียวเพื่อเอาชนะใจธุรกิจของคุณ และต่อมาคุณพบว่าบริษัทใดๆ ที่มีเงินไม่กี่ร้อยดอลลาร์สามารถซื้อชื่อเดียวกันได้ คุณจะรู้สึกถูกหลอกและโกงหรือไม่? นี่จะเป็นชะตากรรมที่น่าเกลียดของบริษัทมากกว่าสองสามบริษัทที่ใช้เส้นทาง “Easy Green” ในการลัดวงจรระบบ แทนที่จะทำพันธะสัญญาที่เป็นจริง

แนวความคิดทั้งหมดของการล้างข้อมูลด้วยธุรกิจสีเขียวถูกรักษาไว้อย่างไม่เป็นความจริงเนื่องจากความเชื่อทางธุรกิจว่าการตลาดเป็นการบิดเบือนการรับรู้เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและผลกำไร การโฆษณามักให้ละติจูดในการเปลี่ยนแง่ลบเป็นแง่บวก คำพูดให้กลายเป็นความจริง และค่าต่ำสุดเป็นค่าสูงสุด แล้วจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อค่าเบี้ยเลี้ยงของการตลาดเป็นความต้องการของความซื่อสัตย์? ในกรณีของสิ่งแวดล้อมนิยม เด็กมองโกลอยด์จะเรียกว่าการล้างสีเขียว

หากวิธีเดียวที่จะตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อกำหนดของ Green คือโดยการวัดหรือทดสอบ ยาแก้พิษที่เห็นได้ชัดต่อการล้างพิษคือการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญที่ใช้มาตรฐานอุตสาหกรรมในการปฏิบัติตามข้อกำหนด The Green Business League ได้ให้คำมั่นสัญญาเมื่อหลายปีก่อนเพื่อฝึกอบรมผู้รับรอง (ผู้ตรวจสอบ) และ ให้มาตรฐานสำหรับธุรกิจสีเขียวที่ต้องการมากกว่าความตั้งใจดีหรือความพยายามโทเค็น ที่ปรึกษาสีเขียวที่ผ่านการรับรองมากกว่า 250 รายให้คำแนะนำและการตรวจสอบสำหรับธุรกิจที่ต้องการพิสูจน์คุณค่าสีเขียวของตน

มาตรฐานนี้เพิ่งได้รับการยืนยันในคำสั่งของผู้บริหารโดยประธานาธิบดีโอบามาซึ่งกำหนดให้เจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืนซึ่งจำเป็นต้องจัดทำโครงการแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนสำหรับหน่วยงานหรือบริษัทของตน ข้อกำหนดของรัฐบาลกลางนี้แสดงให้เห็นว่าเส้นทางข้างหน้าไม่ใช่การยกย่องตนเอง แต่เป็นการปฏิบัติตามที่พิสูจน์แล้ว

สนใจเพิ่มเติม bangkokbanksme.com/en/green-business-future-business