แคปชั่นวิธีการนำเสนอข้อมูลที่มีความสำคัญเป็นพิเศษ

แคปชั่น

 

ไม่ใช่ทุกคนที่ทราบดีว่าซอฟต์แวร์สำหรับทำซับไตเติ้ลและคำบรรยายใต้ภาพนั้นมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง บริการทั้งสองอาจดูเหมือนโดยพื้นฐานแล้วเหมือนกัน และในหลาย ๆ ด้าน แคปชั่นแต่ความแตกต่างในรายละเอียดทำให้จำเป็นต้องพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับผู้แพร่ภาพกระจายเสียงสมัยใหม่ เพื่อให้ระดับของข้อมูลข้อความบนหน้าจอเพื่อตอบสนองความต้องการตามลำดับของผู้ดูเมื่อเวลาผ่านไป แคปชั่นความต้องการใช้คำบนภาพบนหน้าจอได้พัฒนา

จากแนวคิดเดียวเป็นหมวดหมู่ต่างๆ หมวดหมู่เหล่านี้มีคำบรรยายและคำบรรยายแคปชั่น โดยมีเสียงบรรยายเป็นบริการที่สามที่ใช้กันทั่วไป ความแตกต่างในรูปแบบเหล่านี้หมายความว่ามีความจำเป็นสำหรับความสามารถที่แตกต่างกันในซอฟต์แวร์คำบรรยายภาพและคำบรรยายแคปชั่น เพียงเพื่อให้ข้อมูลในระดับที่ต้องการในลักษณะที่รวดเร็วที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด แนวคิดในการให้คำบรรยายสำหรับภาพยนตร์ไม่ใช่เรื่องใหม่ อันที่จริง

ตั้งแต่นั้นมา เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการวางคำบนภาพ

แนวคิดนี้เกิดขึ้นก่อนเสียงด้วยภาพยนตร์เงียบเรื่องเก่าที่นำแสดงโดยผู้คนอย่าง Harold Lloyd, Charlie Chaplin และคู่หูตลกอายุน้อยในขณะนั้นอย่าง Laurel และ Hardyแคปชั่น โดยใช้การ์ดคำบรรยายใต้ภาพระหว่างช็อตเพื่อเปิดเผยบทสนทนา เสียงมาภายหลังจริง ๆ และเนื่องจากเทคโนโลยีที่จำเป็นมีราคาไม่แพงมากอย่างไรก็ตาม แคปชั่นการทำซับไตเติ้ลไม่ได้เป็นเพราะภาพยนตร์ที่สร้างด้วยภาษาอังกฤษยังคงทำการตลาดได้ดีในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษ ตั้งแต่นั้นมา เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการวางคำบนภาพอย่างมีกลยุทธ์ได้กลายมาเป็นเทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย

จนเกือบทุกคนสามารถทำได้ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างคำบรรยายและแคปชั่นคำอธิบายภาพคือระดับของข้อมูลที่ได้รับจากพวกเขา แคปชั่นแม้ว่าในสหราชอาณาจักรจะไม่เห็นความแตกต่างระหว่างคำสองคำและคำที่ใช้แทนกันได้ แต่ในส่วนอื่น ๆ ของโลกคำบรรยายนั้นเป็นการแปลบทสนทนาในสาระสำคัญ แคปชั่นในขณะที่คำอธิบายภาพเป็นภาษาของผู้ชมดังนั้น ภาพยนตร์ฝรั่งเศสที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ในสหราชอาณาจักรจะมีคำบรรยายภาษาอังกฤษ

แน่นอนว่าวิธีการนำเสนอข้อมูลนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษ โดยมีรายละเอียด

แต่ภาพยนตร์ภาษาอังกฤษอาจมีคำบรรยายภาษาอังกฤษเพื่อให้ผู้ดูที่มีความบกพร่องทางการได้ยินสามารถติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นได้ด้วยคำบรรยายใต้ภาพ ไม่เพียงให้รายละเอียดมากขึ้นแคปชั่นด้วยบทสนทนาเท่านั้น แต่ยังให้อารมณ์ ปฏิกิริยา และปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อความขบขัน ละคร หรือความโรแมนติกในฉากนั้นๆ ทั้งหมดนี้หมายความว่าคนที่หูหนวกแคปชั่นโดยสมบูรณ์สามารถชื่นชมฉากนี้ได้อย่างเต็มที่มากขึ้น โดยมีการเติมจินตนาการลงในช่องว่าง

ที่เกิดจากการขาดความสามารถในการได้ยินดังนั้น ข้อมูลที่เปิดเผยน้ำเสียงของบทสนทนาที่พูด เช่น การถอนหายใจ การหัวเราะคิกคัก การร้องเพลง เสียงกรีดร้อง แคปชั่นกวนๆและข้อมูลที่อธิบายรายละเอียดเบื้องหลัง เช่น เสียงกรีดร้อง หรือเสียงการจราจรภายนอก จะถูกเพิ่มเข้าไปแคปชั่น แน่นอนว่าวิธีการนำเสนอข้อมูลนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษ โดยมีรายละเอียดที่ไม่เกี่ยวกับบทสนทนาอยู่ในวงเล็บหรือตัวเอียง บ่อยครั้ง คำอธิบายภาพจะแสดงเป็นม้วนต่อเนื่อง สอบถามที่ https://xn--42ca1ge8ca5azoob.com/%E0%B8%94%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%86-95-%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B8%9B%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%992021-%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B9%84/