การเลือกเสื่อโยคะที่เหมาะกับคุณ

เสื่อโยคะที่เหมาะกับคุณ

สิ่งหนึ่งที่เกี่ยวกับโยคะคือคุณสามารถฝึกโยคะได้ทุกที่ทุกเวลา การมีอุปกรณ์ที่เหมาะสมสามารถสร้างความแตกต่างระหว่างเซสชั่นโยคะพอดูได้กับเซสชั่นที่ยอดเยี่ยม เสื่อโยคะเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้คุณฝึกได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

เสื่อโยคะให้ความสมดุล ความสบาย และความมั่นคงเพื่อเสริมการฝึกโยคะของคุณ เสื่อที่เลือกสรรมาอย่างดีจะช่วยสร้างพื้นที่สำหรับพักผ่อนและผ่อนคลาย การหาเสื่อที่ดีที่สุดขึ้นอยู่กับประเภทของการฝึกและรูปร่างปัจจุบันของคุณ

เสื่อโยคะ

เสื่อโยคะคุณภาพ

เสื่อที่ดีจะมีคุณสมบัติที่สำคัญห้าประการ ได้แก่ การรองรับ ความมั่นคง การพกพา ความทนทาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เสื่อของคุณดีที่สุดสำหรับความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ

ความเสถียร

เสื่อของคุณควรป้องกันการเลื่อนและลื่นไถลเมื่อคุณผ่านท่าทางของคุณ เสื่อเหนียวจะช่วยแก้ปัญหานี้และให้ความมั่นคงที่คุณต้องการ หากคุณมีโอกาสทดสอบเสื่อก่อนซื้อ ให้นอนราบหรือนั่งบนเสื่อเพื่อดูว่ารู้สึกสบายเพียงใด

สนับสนุน

เสื่อควรมีแผ่นรองเพียงพอเพื่อรองรับคุณและมีความหนาและความยาวที่ถูกต้องเพื่อรองรับกรอบร่างกายของคุณ พื้นผิวที่คุณฝึกฝนจะเป็นตัวกำหนดเสื่อที่คุณต้องการ เสื่อโยคะแบบหนาจะดีกว่าสำหรับพื้นผิวเช่นพื้นไม้

การพกพา

เสื่อควรพกพาสะดวกและทำความสะอาดได้ง่าย เนื่องจากการเล่นโยคะบางท่าส่งผลให้มีเหงื่อออกมาก การพิจารณาเสื่อที่ช่วยให้ทำความสะอาดง่ายเป็นสิ่งสำคัญ การพกพาก็มีความสำคัญในการเลือกเสื่อเช่นกัน เสื่อแบบหนาแน่นอาจทนทานกว่า แต่ก็หนักกว่าในการพกพาเช่นกัน หากคุณเล่นโยคะที่บ้านก็ไม่ใช่ปัญหา หากคุณเข้าชั้นเรียน ให้พิจารณาเสื่อที่เบากว่าซึ่งพกพาสะดวกกว่าและพกพาสะดวก

ความทนทาน

คุณต้องการเสื่อโยคะที่มีอายุการใช้งานมากกว่าการฝึกโยคะสองสามครั้ง และนี่คือที่มาของความทนทาน ซื้อเสื่อจากแบรนด์ที่ออกแบบมาอย่างดีและมีอายุการใช้งานหลายปี แนะนำให้ใช้เสื่อที่ทำจากปอกระเจาและ/หรือยางเมื่อความทนทานเป็นสิ่งสำคัญ

เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สุดท้ายนี้ เสื่อของคุณควรเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและทำจากวัสดุเช่น ไม้ก๊อก ปอกระเจา และยางธรรมชาติ เสื่อโยคะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รีไซเคิลได้ และปลอดสารพิษอาจเป็นเงินเพิ่มเล็กน้อย แต่ก็คุ้มค่าเมื่อคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม หากคุณได้เสื่อโยคะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้เลือกแบบที่ไม่มีน้ำยาง 99% เป็นที่ทราบกันดีว่าน้ำยางสามารถกระตุ้นอาการแพ้ในบางคน มีบางบริษัทที่ผลิตแผ่นยางธรรมชาติที่มีสูตรเฉพาะที่ปราศจากน้ำยางข้น 99% นอกจากนี้ยังมีเงินอีกเล็กน้อย แต่คุ้มค่า

สนใจเพิ่มเติม http://www.dooyoga.com/